Doanh nghiệp du lịch Lào giảm giá tour để thu hút khách du lịch nội địa.

Nhiều doanh nghiệp du lịch đang đồng loạt cắt giảm giá tour trọn gói để thu hút khách nội địa, nhằm bù đắp cho lượng khách quốc tế sụt giảm do Covid-19.

Mới đây, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Luang Prabang, ông Bounthieng Soulivan cho biết một số doanh nghiệp trong tỉnh đã giảm giá dịch vụ tới 3 lần. Các khách sạn trước đây có giá phòng từ 200-500 USD đã giảm xuống chỉ còn 70-80 USD, “một mức giảm chưa từng có”.


Cố đô 
Luang Prabang. Ảnh: zingnews.vn

Bên cạnh đó, dịch vụ đưa đón khách từ sân bay cũng được miễn phí là một trong các nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh du lịch ảm đạm tại địa phương do tác động tiêu cực của Covid-19.

Theo ông Bounthieng “Việc giảm giá dịch vụ nhằm phù hợp với khả năng chi trả của du khách nội địa”.

My Dream Boutique, một resort bao gồm dịch vụ lưu trú và spa ở Luang Prabang mới đây cũng cho biết đã giảm giá phòng từ 150 USD xuống còn 30-40 USD, thông tin ghi nhận được từ chiến dịch du lịch nội địa “Lao Thiao Lao”.

Khách sạn Luang Prabang View, cũng đang tích cực tham gia chiến dịch kích cầu du lịch nội địa, cho biết giá phòng đã được điều chỉnh giảm 50% so với trước đây, trong khi chi phí đồ ăn cũng giảm 15%.

Qua các ghi nhận ban đầu, khu vực doanh nghiệp du lịch ở Lào đang ghi nhận sự phục hồi nhẹ sau khi chính phủ chấp thuận cho việc triển khai chiến dịch “Lào du lịch Lào”.
 

Nguyễn An - Tạp chí Thời Đại